Son

Đã bán
  • Tác phẩm được đăng ký bản quyền
  • Thanh toán đảm bảo
  • Đăng ký xem tác phẩm trực tiếp
  • Hotline: (+84) 98 5522 662
2151
Lượt xem
0
Yêu thích

Giới thiệu về tác phẩm

Khi trải nghiệm hàng tháng cấm túc tại gia không bạn bè không du lịch để tránh đại dịch Covid-19 tại Singapore, thời điểm thành phố có tỷ lệ người nhiễm bệnh cao nhất đông nam á, tôi nhớ các chuyến đi xa. Tôi vẽ bộ “Mùa Covid năm đó” và “Son” nằm trong bộ tranh. Hoa anh túc được miêu tả trong tranh do câu chuyện thú vị của loài hoa này và bài thơ nổi tiếng “In Flanders Fields” (trên cánh đồng Flanders). “Son” là cái tên đầy cảm xúc về các bông hoa anh túc kiều diễm bừng nở từ đất và bùn, cũng như nỗi niềm hy vọng trỗi dậy trong tôi trong thời kỳ bế quan do đại dịch.

Kỹ thuật Ướt trên Ướt được dùng chủ yếu để tạo ra cảm giác hiện thực cho bức tranh với ánh sáng ngược mạnh và khoảng lấy nét tập trung vào các dây hoa đồng thời làm mờ nền. Tranh hoàn toàn vẽ tay.
...
Xem thêm

Thể loại: Hội họa
Chất liệu: Sơn dầu trên Toan

Giới thiệu tác giả

Phan Hiền thắp lại niềm đam mê trong Sơn dầu trên toan khi cô tập trung vẽ những tác phẩm mới trong thời gian Singapore ngắt mạch toàn quốc để chống đại dịch Covid-19 năm 2020. Cô say mê vẻ đẹp của thiên nhiên và cỏ cây hoa lá qua cuộc sống tại Singapore, thành phố nổi tiếng xanh tươi. Cô gìn giữ trong mình sự lãng mạn của mùa thu Hà Nội, nơi cô được sinh ra và lớn lên những năm 80. Thiên nhiên và cỏ cây là đại diện chủ đạo trong các tác phẩm của cô trong khoảng 2019 đến 2020. Vẻ đẹp từ nghệ thuật khắc gỗ Nhật bản là niềm yêu thích ảnh hưởng đậm nét đến các tác phẩm thời kỳ đầu được sáng tác khi rảnh rỗi trong những năm từ 1998 đến 2013 khi cô còn học ở trường Đại học Kiến trúc Hà nội nơi mỹ thuật nằm trong các môn học chính của cô, và khi làm việc trong ngành Xây dựng.
Các tác phẩm gần đây nhất của cô thể hiện sức ảnh hưởng mạnh từ trường phái nghệ thuật Hiện thực Đương đại (Contemporary Realism) và Ảnh thực (Photo-Realism) và kỹ thuật cá nhân để mang đến hiệu ứng khoảng nét (Depth of field) quen thuộc trong nhiếp ảnh hiện đại vào các tác phẩm. Cô phát triển hướng theo kỹ thuật ướt trên ướt (Alla Prima) và các kỹ thuật làm nhòe bút từ những nét vẽ thoáng và vệt bút mạnh mẽ (Impasto) ban đầu thành các sản phẩm có độ tinh tế cao và nâng cảm giá hiện thực trực quan. Màu sắc sống động từ bảng mầu cơ bản thừa hưởng từ nghệ thuật khắc gỗ Nhật bản được thể hiện đậm nét trong phong cách của cô, cũng thể hiện tính cách luôn cảm kích cuộc sống tươi đẹp dù đầy thăng trầm.
Phan Hien

Tác phẩm cùng tác giả

Tác phẩm cùng loại

Khu vườn có ong
Khu vườn có ong
Sơn dầu trên Toan / 2024 / C 80 × R 100
Cho thuêBản in
Sen 32
Sen 32
Sơn dầu trên Toan / 2024 / C 80 × R 60
Cho thuêBản in
Sen 26
Sen 26
Sơn dầu trên Toan / 2023 / C 70 × R 60
Cho thuêBản in

Bình luận (0)

Đăng nhập để gửi bình luận.